1 tháng 6, 2017

Lọc nước Ro và Nano, chọn loại nào?


Nhiều người phải lắp máy lọc nước hiện đang rất băn khoăn, không biết nên chọn loại máy lọc nước nào, Ro hay Nano?

Theo các nhà sản xuất, cả hai công nghệ đều có khả năng loại bỏ vi sinh, các chất bẩn, nước có thể uống sau khi lọc. Tuy nhiên hai sản phẩm cũng yêu cầu cao và chú ý khi sử dụng.
Vì tiện lợi và phổ biến lên nhiều người không quan tâm đến máy lọc RO khá " kén nước" chỉ thực sự khi nước đã qua xử lý như " nước máy" . Nếu lọc nước mưa RO sẽ làm tăng lượng axít , ảnh  hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.
Công nghệ lọc NaNo phù hợp với nhiều nguồn nước hơn tuy nhiên với nhiều cặn vôi trong nước, máy không hiệu quả. Ngoài ra lọc nước NANO không làm mất  vị mặn của nước nhiễm lỡ, nhiễm mặm.
Máy lọc RO làm cho nhiều người cảm thấy tiếc của vì lọc được 1 lít nước sạch mất 3 lít nước thải ra. Sự cố tăng lên khi máy cũ dần.
Hiệu quả thời gian, tốc độ lọc nhanh hay chậm tùy thuộc vào nguồn cung cấp nước ổn định, áp lực đủ để dòng chảy lưu thông. Ngoài ra việc làm sạch, thay lõi định kỳ 6 tháng/ lần cũng giúp máy chạy tốt.
Dòng NaNo khắc phục được nhược điểm tốn nước vì không cần bình chứa nước lọc, không có nước thải ra ngoài. Người dùng cần vệ sinh cọc lọc để loại bỏ cặn lắng, đảm bảo diệt khuẩn đúng cách, định kỳ thay lõi 2 năm 2 lần.
Máy RO se cho ra nước tinh khiết, đồng thời loại bỏ hết khoáng chất trong nước ( nếu sử dụng nước tinh khiết lâu sẽ không tốt cho sức khỏe ). NANO giữ được khoáng chất nhưng không lọc được nước tinh khiết.
Hiện tại trên thị trường có nhiều loại máy lọc nước RO, NANO lên khi bạn có nhu cầu dùng máy lọc nước bạn cần cân nhắc các yếu tố như nguồn nước đầu vào và áp lực nước để chọn thiết bị hiệu quả.
Nguồn: Kiến Thức